fbpx
Unnamed (6)
18/05/2020

Bật mí kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh

Cuộc sống hiện đại, những đơn vị có nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh ngày càng rầm rộ và phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu bạn không có kinh nghiệm và sự chuẩn bị kỹ càng thì sẽ gặp khá nhiều rủi ro khi đi thuê. Để tránh những phiền phức đáng tiếc xảy ra trong quá trình thuê, hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh dưới đây. Đừng bỏ lỡ!

 

Unnamed (7)
Kinh nghiệm đi thuê mặt bằng kinh doanh

Tìm hiểu kĩ về vị trí và sự phù hợp của mặt bằng mình cần thuê

Câu nói “Tiền nào của nấy” cũng rất phù hợp trong việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh. Nhiều người kinh doanh chỉ muốn chọn những địa điểm giá rẻ và vì vậy đã ký hợp đồng luôn mà không quan tâm vị trí mặt bằng đó có phù hợp với kinh doanh của mình không. Theo những chuyên gia bất động sản, kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh thông minh là lựa chọn mặt bằng với giá 100 triệu nhưng đem lại hiệu quả trong kinh doanh chứ không phải chọn mặt bằng có giá 20 triệu mà kinh doanh thua lỗ, ế ẩm. 

Thực tế cho thấy, vị trí của mặt bằng rất quan trọng trong sự phát triển thành đạt hay tàn lụi của công ty trong kinh doanh. Khi lựa chọn một mặt bằng, bạn cần đặt ra 2 câu hỏi: Thứ nhất, vị trí này có hợp để kinh doanh hay không? Thứ hai, khu vực này có thuận tiện và thu hút khách hàng hay không? 

Unnamed (8)
Chọn vị trí, địa điểm phù hợp với việc kinh doanh

Lựa chọn mặt bằng phù hợp các tiêu chí mình đặt ra

Trước khi thuê mặt bằng, bạn cần đề ra những tiêu chí mình cần trong kinh doanh như:

– Diện tích mặt bằng mong muốn và sản phẩm sẽ bày bán

– Khả năng tài chính và mức ngân sách chi cho mỗi tháng có thể chi trả

– Ước lượng số khách hàng hàng ngày, hàng tháng… 

Bạn càng ước lượng và đặt ra tiêu chí chi tiết, rõ ràng thì sẽ nhanh chóng lựa chọn cho mình mặt bằng phù hợp. Có một điều bạn cần chú ý đó là chủ nhà thường yêu cầu đặt cọc từ 1-3 tháng vì vậy hãy chắc chắn mình có ngân sách để chi trả đủ cho tiền cọc. Việc lập ra tiêu chí cũng là để tránh việc bạn muốn mua một mặt bằng lộng lẫy, sang trọng nào đó nhưng vượt quá khả năng chi trả cho bản thân mà lại tốn kém chi phí, không hiệu quả.

Kiểm tra kĩ mặt bằng thuê

Một trong những kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh mà bạn cần nhớ là kiểm tra tình trạng mặt bằng như chỗ để xe, khu vệ sinh, an ninh, hệ thống điện, nước, đường truyền mạng và truyền hình cáp… Ngoài ra, cần kiểm tra tình trạng của căn nhà để có bất kì hư hỏng gì cần báo luôn để tránh phiền phức sau này và cũng là cơ hội có thể yêu cầu họ giảm giá tiền thuê. 

nNên kiểm tra kĩ mặt bằngkinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh

Học cách thương lượng và trả giá

Khi bạn đồng ý sử dụng mặt bằng, đừng vội vàng đồng ý với mức giá của chủ nhà đưa ra. Hãy học cách thương lượng và điều này có thể giảm một phần chi phí cho bạn. Bởi lẽ, hầu hết chủ nhà thường hét giá cao hơn so với giá ban đầu một chút, nếu ai không để ý sẽ dễ dàng mắc phải chiêu lừa của chủ cho thuê. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cứng nhắc mà kì kèo hay có cảm xúc quá mạnh khi đàm phán. Hãy bình tĩnh và đưa ra những chứng cứ chính xác và hợp lý để thuyết phục người chủ. Chỉ có vậy, bạn mới giành phần thắng về phía mình được.

Học cách thương lượng và trả giá 

Khi ký kết hợp đồng phải đọc kỹ những điều khoản khi thuê

Hợp đồng là giấy tờ để ghi chép chi tiết những điều khoản, quyền lợi của 2 bên chi tiết và rõ ràng. Trong quá trình ký hợp đồng, có rất nhiều lưu ý mà bạn cần phải nhớ để tránh không gặp rắc rối 

– Một hợp đồng đạt tiêu chuẩn cho thuê mặt bằng là cần có 7 điều sau: giá thuê, tiền đặt cọc, diện tích thuê, thời gian thuê bao lâu, các khoản sẽ tăng giá hàng năm, ngày bàn giao mặt bằng và tình trạng mặt bằng ở hiện tại.

– Phải công chứng hợp đồng ở các văn phòng công chứng. Điều này là để đảm bảo sự an toàn của cá nhân bạn và xác định xem người đó có phải chủ nhà của mặt bằng bạn sẽ thuê hay không.

– Cần đàm phán rõ ràng về những chi phí công chứng, chi phí sửa chữa và các loại chi phí phát sinh khác. 

Bạn có thể mời luật sư hoặc tham khảo sự tư vấn từ người có kinh nghiệm trước đó để soạn thảo bản hợp đồng mẫu. 

Pasted Image 0 (1)
Hợp đồng mẫu cho thuê mặt bằng

Trên đây là 5 kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh hiệu quả với chi phí phải chăng nhất. Hãy luôn tỉnh táo trước mọi lời của chủ nhà. Nếu bạn thấy nghi ngờ về sự an toàn của mặt bằng đó thì đừng tiếc nuối mà hãy tìm một địa chỉ khác phù hợp và lý tưởng hơn. 

Xem thêm :

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

 

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ