fbpx
Pasted Image 0
02/06/2020

Các vai trò của văn phòng nhất định bạn phải biết

Mỗi công ty sẽ thành bại dựa vào tên thương hiệu, logo, name card, website… Song văn phòng cũng đóng vai trò không nhỏ trong sự thành công của doanh nghiệp. Vậy vai trò của văn phòng đặc biệt như thế nào? Ký hợp đồng thuê mặt bằng cần chú ý gì? Mọi giải đáp sẽ được đề cặp bên dưới bài viết dưới đây.

Vai trò của văn phòng hiện nay đối với các doanh nghiệp

Văn phòng là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động của các đơn vị kinh doanh, công ty doanh nghiệp hiện nay. Vậy vai trò của văn phòng là gì, hãy cùng điểm qua một vài đánh giá dưới đây!

Unnamed (2)
Văn phòng làm việc quyết định sự thành bại của công ty

Xem thêm:

Phát huy khả năng, tình đoàn kết của nhân viên

Hiện nay, các công ty đều mong muốn tạo nơi làm việc thành điểm đến lý tưởng cho nhân viên. Văn phòng giờ đây không chỉ là nơi làm việc căng thẳng mà trở nên gần gũi với nhân viên, như chính căn nhà của họ. Thường thấy tại các công ty, tập đoàn lớn mỗi văn phòng đều đã thực sự trở thành những tác phẩm nghệ thuật. Bởi lẽ, một môi trường thoải mái sẽ giúp các nhân viên tha hồ thỏa sức sáng tạo, thao tác công việc.

Tại ngôi nhà thứ hai này, đa phần sẽ tích hợp sẵn một vài chức năng tiện dụng như bếp, phòng nghỉ,… Chính nhờ đó giúp gắn kết nhân viên và công ty bởi mối quan hệ bền đẹp. Đó là mối quan hệ thân thiện, gắn bó.

Tạo dựng ấn tượng cho khách hàng

Nhìn vào các văn phòng làm việc sẽ có thể đánh giá một phần chất lượng công ty và năng suất hoạt động của công ty đó. Chính vì vậy mà văn phòng được đánh giá như bộ mặt công ty. Mỗi đối tác, khách hàng khi đến công ty, nhất định sẽ phải tham quan nơi làm việc của nhân viên. Mọi ấn tượng đầu tiên và sâu sắc nhất sẽ được hình thành lúc này. Sau đó, họ sẽ có thể định hình phong cách, chất lượng công ty mà đưa ra quyết định hợp tác.

Điều lưu ý khi ký hợp đồng thuê mặt bằng

Vai trò của văn phòng đã rõ, vậy làm gì khi ký hợp đồng thuê mặt bằng? Hãy lưu ý các điều sau khi ký hợp đồng mặt bằng xây dựng văn phòng:

Unnamed (1)
Chọn mặt bằng đẹp cần lưu ý gì?

Xem thêm:

Kiểm tra thông tin hợp đồng

  • Tiền đặt cọc

Theo nhiều hợp đồng, nhận ra rằng chủ nhà sẽ chỉ yêu cầu đặt cọc từ 3 đến 6 tháng. Song, vấn đề là sau thời gian nhất định sẽ được hoàn tiền. Nhưng nếu muốn chắc chắn thì nên kiểm tra lại hợp đồng.

  • Giá thuê mặt bằng

Hãy yêu cầu làm rõ mục này trong hợp đồng. Bởi vì, nếu không kiểm tra kỹ, bạn có thể rơi vào việc bị tăng giá so ban đầu. Nếu số tiền thuê hàng tháng này không được ghi trong hợp đồng, bạn hoàn toàn đuối lý. Vì thế mà dẫn đến mất tiền cọc, mất thời gian tìm mặt bằng mới. 

  • Diện tích 

Xem xét diện tích được đề cập. Yêu cầu đến xem trực tiếp. Sau đó, Hãy đo đạc và kiểm tra tại hợp đồng để cố định được diện tích sử dụng. 

  • Thời gian thuê

Cho thuê từ khi nào? Được cho phép thuê trong bao lâu? Tất cả phải kê khai chi tiết tại hợp đồng. Cũng như phí bồi thường nếu hủy hợp đồng đơn phương. Ghi rõ mức bồi thường.

  •  Phí gia tăng

Trước khi thuê, hỏi rõ người cho thuê. Cũng như suy nghĩ kỹ trước khi đặt bút ký vào hợp đồng sao cho có lợi nhất. Và yêu cầu ghi rõ trong hợp đồng.

  • Gia hạn hợp đồng

Hãy cư xử thông minh và cố gắng thỏa thuận về vấn đề gia hạn hợp đồng. Có thể xin yêu cầu chủ mặt bằng cam kết, nếu gia hạn sẽ có mức giá bình ổn. Để có thể tránh nguy cơ bị hét giá.

Pasted Image 0
Khi ký hợp đồng thuê mặt bằng cần lưu ý gì?

Tình trạng giao, nhận mặt bằng

Khi ký vào bản hợp đồng, hãy chắc chắn bạn đã xem qua nơi đó. Cũng như những mô tả thông tin được đề cập đến là hoàn toàn chính xác so với thực tế. Tránh trường hợp “ treo đầu dê, bán thịt chó”. Cũng như xác định vị trí, địa chỉ chính xác được đề cập trong hợp đồng. Vì bất kỳ công ty nào cũng muốn có được vị trí hợp lý để tiện kinh doanh, phát triển. Cùng với đó là tiện nghi kèm theo như bãi giữ xe, vỉa hè,…

Đảm bảo tính pháp lý cao cho hợp đồng

Khi biên soạn hợp đồng mà không đúng quy định nhà nước thì coi như bản hợp đồng đó không có giá trị pháp lý. Khi đó, mọi thông tin, yêu cầu sẽ bị bãi bỏ, và nhận quả đắng. Chính vì thế khi ký hợp đồng hãy mang đến các cơ quan nhà nước tại địa phương để công chứng.Và công chứng viên là người hỗ trợ bạn xác nhận thông tin chính chủ mặt bằng cũng như đính chính các lỗi gặp phải trong hợp đồng. Và, nếu bạn không rành về pháp luật, hãy nhờ luật sư soạn thảo giúp bạn văn bản hoặc kiểm tra hợp đồng của chủ mặt bằng giao cho.

vai trò của văn phòng
Chú ý để không phải “ lọt bẫy” người cho thuê mặt bằng

Như vậy vai trò của văn phòng đối với doanh nghiệp rất quan trọng. Hơn thế, việc chọn mặt bằng để thiết lập văn phòng còn khó khăn và quan trọng hơn. Mong bạn đã có những thông tin hữu ích.

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo giá rẻ quận 1 TPHCM Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Xem thêm: Các trang web mua bán nhà đất uy tín

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ