Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Tìm hiểu điều kiện kinh doanh khách sạn và thủ tục cần thiết

Trang chủ Tìm hiểu điều kiện kinh doanh khách sạn và thủ tục cần thiết
Mục lục bài viết
  • Loading...
Điều kiện kinh doanh khách sạn là gì? Kinh doanh nhà hàng, khách sạn là xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy chủ doanh nghiệp cần đạt điều kiện gì để được cấp giấy phép kinh doanh? Cùng Yes Office tìm câu trả lời cho thắc mắc trên đây nhé.

Điều kiện kinh doanh khách sạn

Để thực hiện xin thủ tục đăng ký kinh doanh khách sạn, trước hết các bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản:
Điều kiện chung
Đáp ứng đủ điều kiện chung và yêu cầu riêng khi kinh doanh khách sạn

Điều kiện chung

  • Thực hiện đăng ký kinh doanh lưu trú du lịch.
  • Đảm bảo được vấn đề an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Điều kiện cụ thể

  • Xây dựng có ít nhất 10 phòng ở trong khách sạn. Yêu cầu diện tích tối thiểu của mỗi phòng là 9 – 12m2 tùy thuộc vào đó là phòng đơn hay phòng đôi. Điều kiện cơ sở vật chất trong các phòng đạt tiêu chuẩn ít nhất từ 1 sao.
  • Đảm bảo an toàn lưu trú, không quá gần các khu vệ sinh công cộng, các cơ sở sản xuất gây độc hại, các bệnh viện, trường học, khu vực bảo vệ quốc phòng/an ninh.
  • Đảm bảo đủ yêu cầu về các trang thiết bị cơ bản, dịch vụ, chuyên môn ngoại ngữ của người quản lý cùng nhân viên phù hợp với thứ hạng xếp hạng của khách sạn.
  • Đảm bảo điều kiện an ninh, trật tự theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam kể cả chủ cơ sở, các nhân viên và khách hàng.
Theo như quy định thì trong vòng 3 tháng kể từ ngày đi vào hoạt động kinh doanh chủ khách sạn cần gửi đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định hồ sơ đăng ký hạng cơ sở. Nếu khách sạn không thực hiện đánh giá thứ hạng xếp hạng khách sạn cơ sở sẽ bị xử phạt hành chính.   Xem thêm :

Thủ tục cơ bản đăng ký kinh doanh khách sạn

Tham khảo qua điều kiện kinh doanh khách sạn như trên, các bạn cũng cần biết thêm về thủ tục đăng ký kinh doanh như nào nhé. Các loại giấy tờ mà chủ khách sạn cần tiến hành đăng ký nếu muốn kinh doanh hợp pháp.

Giấy phép kinh doanh

Chủ khách sạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh khách sạn gồm có:
Giấy phép kinh doanh
Chủ khách sạn đăng ký giấy phép kinh doanh theo đúng quy định
  • Bản photo có công chứng giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư.
  • Bản kê khai đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất của khách sạn.
  • Bản kê khai đầy đủ các nhân viên của khách sạn ở các cấp khác nhau.
  • Giấy khám sức khỏe có chứng nhận bác sĩ của toàn bộ nhân viên ở khách sạn.
  • Giấy chứng nhận việc sử dụng hợp pháp mặt bằng kinh doanh khách sạn.
Chủ khách sạn tiến hành nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố để xin cấp giấy phép.

Giấy phép đảm bảo điều kiện PCCC

Một loại giấy phép khác chủ khách sạn cần đáp ứng đó là đảm bảo đủ khả năng phòng cháy chữa cháy. Hồ sơ xin giấy gồm có:
  • Đơn xin cấp giấy đúng mẫu quy định.
  • Phương án PCCC rõ ràng và chi tiết.
  • Sơ đồ chi tiết của khách sạn.
  • Sơ đồ chi tiết lối đi thoát hiểm.
  • Danh sách trang thiết bị, lực lượng chữa cháy tại chỗ.
Chủ khách sạn nộp hồ sơ cấp phép tại cơ quan PCCC quận/huyện hoặc tỉnh/thành phố tùy quy mô xây dựng khách sạn. Sau thời gian 15 ngày xem xét các bạn sẽ được cấp giấy phép đầy đủ. Trong thời gian hoạt động cán bộ PCCC vẫn sẽ kiểm tra thường xuyên xem khách sạn có đáp ứng đủ điều kiện hay không. Xem thêm:

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Một trong những điều kiện kinh doanh khách sạn là đảm bảo được vấn đề an ninh trật tự. Vậy nên chủ khách sạn cũng cần phải xin giấy chứng nhận. Chủ khách sạn xin giấy chứng nhận tại Công an quản lý hành chính và trật tự an toàn xã hội tỉnh/thành phố. Trong vòng 7 – 10 ngày nếu đủ điều kiện khách sạn sẽ được cấp giấy chứng nhận.
Chứng nhận ANTT
Bổ sung thêm giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Kinh doanh khách sạn liên quan nhiều đến vấn đề ăn uống nên cần thiết phải có giấy chứng nhận VSATTP. Chủ khách sạn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ gồm các giấy tờ cần thiết đem đến Ban quản lý an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế để xin cấp giấy phép. Thời gian xem xét, kiểm chứng trong vòng 30 – 40 ngày để cho ra kết quả cuối cùng. Bên cạnh đó chủ khách sạn cũng cần thiết tổ chức khóa đào tạo cùng kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các nhân viên.

Giấy cam kết bảo vệ môi trường

Tương tự điều kiện kinh doanh khách sạn bạn cần đảm bảo đó là xin cấp giấy chứng nhận đảm bảo bảo vệ môi trường tại Phòng tài nguyên môi trường ở địa phương.  Xem thêm: khách sạn gần chợ bến thành

Giấy đăng ký xếp hạng sao

Mỗi khách sạn hoạt động được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn xếp hạng từ 1 – 5 sao. Khi đi vào kinh doanh các khách sạn cần đánh giá xếp hạng sao tại cơ quan có thể quyền theo đúng quy định. Hồ sơ đánh giá thứ hạng xếp hạng gồm có:
  • Đơn đề nghị xếp hạng thứ hạng sao của khách sạn.
  • Sơ đồ các phòng của khách sạn.
  • Danh sách đầy đủ các nhân viên làm việc trong khách sạn.
  • Bằng cấp chuyên ngành, trình độ chuyên môn của các nhân viên.
  • Bảng điểm đánh giá tiêu chuẩn xếp hạng của khách sạn.
  • Bản sao và bản gốc công chứng giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp.
  • Bản sao và bản gốc giấy chứng nhận đảm bảo an ninh trật tự.
  • Bản sao và bản gốc giấy chứng nhận VSATTP.
  • Biên lai nộp lệ phí thẩm định
Chủ khách sạn nộp hồ sơ đánh giá tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để được xét duyệt.  Tùy vào tình hình kinh doanh cụ thể các chủ khách sạn cần đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh khách sạn theo đúng quy định. Để được tư vấn chi tiết hơn về các nhu cầu thành lập doanh nghiệp hãy liên hệ đến Yes Office nhé. Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:
  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.
  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận