fbpx
Unnamed (5)
21/05/2020

Hướng dẫn thủ tục mở văn phòng giao dịch

Ngày nay, nhu cầu thành lập văn phòng giao dịch đang ngày một gia tăng và phát triển. Với hơn 90 triệu dân trên toàn quốc, đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng không thể bỏ qua để mở văn phòng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn về thủ tục mở văn phòng giao dịch một cách chi tiết nhất. Từ đó giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất cho việc mở văn phòng đơn giản mà chuẩn xác.

Mở văn phòng giao dịch là gì?

Unnamed (6)
Văn phòng giao dịch cho doanh nghiệp

Mở văn phòng giao dịch không được xếp vào loại thuật ngữ pháp lý. Văn phòng giao dịch là tên gọi cho các chi nhánh, đơn vị phụ thuộc hoàn toàn vào các doanh nghiệp, công ty chính.

Các doanh nghiệp theo pháp luật có quyền được mở các văn phòng giao dịch lớn, nhỏ trong nước hoặc ngoài nước. Trừ trường hợp nơi kinh doanh chỉ được mở ra cùng tỉnh nơi mà doanh nghiệp có trụ sở chính ở đó. Do đó, thủ tục mở văn phòng giao dịch theo pháp luật sẽ được thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây.

Xem thêm: 101 điều cần biết về văn phòng chia sẻ

Chuẩn bị hồ sơ mở văn phòng tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền

Soạn thảo và chuẩn bị hồ sơ mở văn phòng giao dịch đối với các loại hình sẽ khác nhau. Đây là bước yêu cầu bắt buộc mà bạn cần thực hiện.

Xem thêm :

Doanh nghiệp muốn thành lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh

Unnamed (7)
Doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh

Đối với các doanh nghiệp muốn thành lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh thì phải gửi thông báo đăng ký kinh doanh tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Thủ tục hồ sơ bao gồm: 

  • Giấy xin phép thành lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh.
  • Giấy quyết định kèm với bản sao công chứng của biên bản họp các hội đồng quản trị và thành viên của công ty (công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên, chủ đầu tư và sở hữu công ty, hội đồng quản trị với công ty cổ phần) về việc thành lập ra chi nhánh hoặc văn phòng đại diện.
  • Bản sao có công chứng hợp lệ về quyết định công nhận người lãnh đạo đứng đầu của văn phòng đại diện hoặc chi nhánh.
  • Bản sao công chứng hợp lệ các giấy tờ thông tin cá nhân của người lãnh đạo đứng đầu văn phòng đại diện và chi nhánh.
  • Văn bản ủy quyền hợp lệ cho các công ty luật để tiến hành làm thủ tục mở văn phòng giao dịch.

Xem thêm: VĂN PHÒNG CHIA SẺ-COWORKING SPACE GIẢI PHÁP GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp muốn thành lập địa điểm kinh doanh

Unnamed (5)
Doanh nghiệp thành lập địa điểm kinh doanh

Trong vòng 10 ngày, tính từ thời điểm bắt đầu kinh doanh, các doanh nghiệp phải gửi thông báo cho cơ quan chức năng có thẩm quyền về việc thành lập địa điểm kinh doanh. Cụ thể là nộp tới phòng đăng ký kinh doanh.

Nội dung cơ bản của thông báo đăng ký kinh doanh gồm các điều sau:

  • Mã số của doanh nghiệp đã được cấp.
  • Tên và địa chỉ cụ thể của trụ sở doanh nghiệp, tên và địa chỉ của chi nhánh (địa điểm kinh doanh mới được thành lập cùng tỉnh hoặc các thành phố trực thuộc trung ương với trụ sở chính.
  • Tên và địa chỉ cụ thể của địa điểm kinh doanh.
  • Địa điểm kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực nào?
  • Họ và tên, địa điểm cư trú, số thẻ căn cước (chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu) của người lãnh đạo đứng đầu kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Họ và tên, chữ ký của người có vai trò là đại diện cho pháp luật của công ty, doanh nghiệp trong trường hợp nơi kinh doanh trực thuộc với doanh nghiệp. Họ và tên, chữ ký của người lãnh đạo đầu của chi nhánh trong trường hợp nơi kinh doanh là chi nhánh của doanh nghiệp.

Đi cùng với thông báo đăng ký kinh doanh là văn bản uỷ quyền hợp lệ của công ty hoặc văn phòng luật đại diện tiến hành thực hiện làm thủ tục.

Xem thêm: Văn Phòng Tiết Kiệm Chi Phí Trong Mùa Dịch COVID 19

Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Unnamed (4)
Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục của doanh nghiệp

Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận thủ tục mở văn phòng giao dịch doanh nghiệp. Tại bộ phận một cửa, họ sẽ nhập thông tin vào trong hệ thống lưu trữ thông tin của quốc gia về vấn đề đăng ký kinh doanh. Cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ yêu cầu chủ doanh nghiệp cung cấp mã số của chi nhánh, mã số văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh cụ thể.

Trong vòng 3 ngày làm việc, bắt đầu từ ngày cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và thủ tục hợp lệ. Doanh nghiệp sẽ được nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh do phòng đăng ký kinh doanh cấp. Cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ cập nhập tất cả những thông tin có liên quan về địa chỉ kinh doanh trong hệ thống dữ liệu quốc gia, về vấn đề đăng ký làm thủ tục kinh doanh cho doanh nghiệp (nếu doanh nghiệp có nhu cầu đề nghị cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh).

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp và chia sẻ thông tin cho các bạn về thủ tục mở văn phòng giao dịch một cách chi tiết. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho những ai đang có nhu cầu thành lập văn phòng kinh doanh và sẽ sử dụng dịch vụ văn phòng ảo quận 1 TPHCM của Yes Office chúng tôi. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm : Khái niệm văn phòng là gì? 03 kinh nghiệm thuê văn phòng bạn nên biết

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ