Thủ tục mở văn phòng giao dịch và đại diện bao gồm những gì?

Sau thời gian dài kinh doanh, bạn muốn mở rộng công ty. Chính vì thế, bạn cần thành lập văn phòng giao dịch, đại diện ở những tỉnh thành khác. Nhưng bạn chưa biết thủ tục mở văn phòng giao dịch và đại diện gồm những gì. Tham khảo những chia sẻ dưới đây để chuẩn bị đầy đủ đảm bảo quá trình đăng ký nhanh chóng.

Hiểu rõ khái niệm văn phòng giao dịch và đại diện

Trước khi tìm hiểu thủ tục cần chuẩn bị khi thành lập văn phòng, mỗi người chủ cần phải hiểu rõ hai loại hình này để không phải nhầm lẫn.

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị thuộc sở hữu của doanh nghiệp. Nơi đây có nhiệm vụ ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và phải bảo vệ những lợi ích đó. Vấn đề này được quy định và nhắc đến tại khoản 2, điều 45, Luật doanh nghiệp.

Van Phong Ao Yesoffice

Văn phòng đại diện là gì?

Nếu không có sự ủy quyền từ phía trụ sở chính thì văn phòng đại diện không được kinh doanh hay thực hiện các hoạt động liên quan. Mọi hoạt động như xuất hóa đơn hay kê khai các loại thuế sẽ do trụ sở chính thực hiện.

Văn phòng đại diện ra đời khi người chủ cần một địa chỉ hợp pháp để dễ dàng thực hiện các giao dịch buôn bán, kinh doanh.

Văn phòng giao dịch là gì?

Đây được xem là địa điểm mà tại đây các doanh nghiệp, công ty hoạt động kinh doanh. Văn phòng giao dịch có thể đặt tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp có chi nhánh hoặc đặt trụ sở.

Mỗi doanh nghiệp, công ty có thể thành lập nhiều văn phòng giao dịch khác nhau tùy theo nhu cầu mở rộng địa bàn.

Những điểm khác nhau giữa văn phòng giao dịch so với đại diện

Rất nhiều người nhầm lẫn văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện. Những điểm khác nhau dưới đây sẽ giúp phân biệt rõ ràng.

Van Phong Ao Yesoffice

Văn phòng đại diện và giao dịch có gì khác nhau?

Địa điểm đặt văn phòng

Văn phòng đại diện có thể đặt tại tỉnh hoặc thành phố nơi có trụ sở chính hoặc chính nhánh đang hoạt động hoặc tại những nơi không có trụ sở chính. Như vậy, công ty có thể mở nhiều văn phòng đại diện khác nhau.

Nếu muốn thành lập văn phòng giao dịch thì chỉ có thể đặt được ở nơi có trụ sở chính. Khi mở thêm văn phòng giao dịch ở những nơi khác thì cần phải thành lập chi nhánh trước đó.

Xem thêm: Cách đăng ký logo thương hiệu như thế nào 2020?

Phạm vi hoạt động

Những công việc mà văn phòng đại diện có thể thực hiện đó là ủy quyền, thay mặt công ty giao dịch với khách hàng hoặc xúc tiến thương mại. Đây được xem như là văn phòng trung gian hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với các đối tác.

Tóm lại, văn phòng đại diện chỉ là bộ mặt không có chức năng thực hiện các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nơi đây có thể thực hiện việc ký kết hợp đồng nếu được sự ủy quyền từ trụ sở chính.

Phạm vi hoạt động của văn phòng giao dịch là các hoạt động buôn bán, cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo ủy quyền của doanh nghiệp. Nhưng văn phòng giao dịch sẽ không có con dấu. Vì thế, khi cần ký kết hợp đồng thì công ty mẹ sẽ thực hiện.

Cần chuẩn bị những thủ tục mở văn phòng giao dịch và đại diện gì?

Văn phòng đại diện và giao dịch là hai loại hình khác nhau. Chính vì thế, để thành lập cũng cần phải chuẩn bị thủ tục khác nhau.

Van Phong Ao Yesoffice

Cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi đăng ký thành lập doanh nghiệp?

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

  • Để có thể mở văn phòng đại diện, chủ sở hữu cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau đây:
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập văn phòng đại diện.
  • Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh hoặc Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty.
  • Thông báo thành văn phòng đại diện theo mẫu như quy định.
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện đã được đồng thuận.
  • Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện

Thời gian mà cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ là khoảng 3 ngày kể từ ngày nhận. Sau khi mọi thủ tục đã hợp lệ sẽ được cấp giấy chứng nhận thành lập văn phòng đại diện.

Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch

Nếu muốn thành lập văn phòng giao dịch thì cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau đây:

Van Phong Ao Yesoffice

Thủ tục vô cùng đơn giản

  • Thông báo mở văn phòng giao dịch
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng giao dịch.
  • Bản sao CMND hoặc hộ chiếu người được bổ nhiệm đứng đầu văn phòng
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Nếu bên cơ quan có thẩm quyền yêu cầu thêm một số loại giấy tờ liên quan thì chủ sở hữu cần phải bổ sung đầy đủ để đảm bảo quá trình thành lập được diễn ra suôn sẻ.

Yesoffice- Cung cấp dịch vụ mở văn phòng giao dịch và đại diện

Bạn đang cần tìm kiếm dịch vụ mở văn phòng giao dịch và đại diện để hoàn tất các thủ tục theo đúng pháp luật. Yesoffice là sự lựa chọn không nên bỏ qua khi có nhu cầu này. Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp, Yesoffice sẽ giúp Quý Công ty, doanh nghiệp hoàn tất thủ tục mở văn phòng giao dịch và đại diện một cách nhanh chóng với chi phí tiết kiệm nhất.

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ qua hotline: 0942 688 339, tư vấn viên của Yesoffice sẽ hỗ trợ giải đáp tất cả các thắc mắc về dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc chung TPHCM, thủ tục thành lập công ty, doanh nghiệp một cách nhanh chóng nhất.

Trên đây là những thủ tục mở văn phòng giao dịch và đại diện mà mọi người cần chuẩn bị trước khi đăng ký. Việc chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sẽ giúp rút ngắn thời gian đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất. Yes Office hy vọng rằng, với những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức khi tìm hiểu. Nếu thấy bài viết hay, lãy like và share ngay cả nhà nhé!

Xem thêm: 101 điều cần biết về văn phòng chia sẻ

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ cho thuê mô hình văn phòng ảo giá rẻ quận 1 TPHCM Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhận bảng giá coworking space qua hotline: 0942 688 339.

Trả lời

*